Bí mật:
Nhà tuyển dụng muốn xác định mức độ nghiêm túc của bạn đối với sự nghiệp của mình và liệu mục tiêu của bạn có phù hợp với mục tiêu cho công việc này không. Nhà tuyển dụng không mong đợi bạn đưa ra một chức danh cụ thể mà bạn muốn. Thay vào đó, họ muốn biết những gì bạn hy vọng đạt được.
Giống như bầu tổng thống, mọi người muốn biết bạn sẽ mang lại gì cho họ. Mấu chốt trả lời câu hỏi này là tập trung vào những gì bạn sẽ đem đến cho công ty đang ứng tuyển thay vì những gì bạn mong muốn nhận được. Đây là 3 mẹo trả lời câu hỏi này:
Chia nhỏ câu trả lời theo từng 2 đến 3 năm
Điều này giúp người phỏng vấn hình dung được những gì bạn đang chia sẻ. Kế hoạch marketing 2-3 năm đầu của bạn là gì? Dự định 2-3 năm tiếp theo bạn sẽ làm gì?
Thể hiện cụ thể những kết quả bạn sẽ mang lại
Những gì bạn dự tính làm trong từng khoảng thời gian 2-3 năm sẽ mang lại giá trị gì cho công ty?
Đừng nói về chức danh, vị trí bạn muốn đạt được
Kể cả bạn đang phấn đấu trở thành Digital Marketing Manager hay đặt mục tiêu là Chief Digital Officer thì mong muốn cá nhân này không có ý nghĩa với công ty, người đang phỏng vấn. Và hầu hết ứng viên đều trả lời như vậy.
Bật mí: