Bí mật:
Người phỏng vấn muốn biết đam mê của bạn với digital marketing khi nghe bạn mô tả về việc tự học ngành đang phát triển này. Câu trả lời của bạn sẽ phản ánh sự chuyên tâm trong việc phát triển bản thân, cung cấp cái nhìn sâu sắc vềsự nghiêm túc trong công việc, thể hiện tâm thế chủ động của bạn cho một sự nghiệp chuyên nghiệp.
Học và Hành
Hãy tóm tắt tần suất bạn đang học về digital marketing hoặc các chủ đề bổ trợ cho công việc; loại, nguồn tài nguyên chất lượng bạn thường dựa vào. Đề cập cả kiến thức đầu vào, là các loại thông tin bạn học; và đầu ra, là các hoạt động giúp bạn “tiêu hóa” bằng cách hành. Ví dụ, bạn có thể chia sẻ rằng bạn không ngủ trưa và luôn cốdành ~30 phút sau ăn trưa để học trên Coursera về digital, marketing; sau đó có vận dụng trong các chiến dịch, dự án lẫn chia sẻ lại kiến thức đã biết với đội nhóm trong các buổi đào tạo nội bộ.
Xây dựng mục tiêu học tập của bạn
Giải thích tư duy, logic tạo lên lịch trình, phương pháp học tập của bạn và những kết quả bạn đang cố đạt được. Vì phần này của câu trả lời sẽ giúp thể hiện rất hiệu quả sự nhiệt huyết của bạn trong việc học hỏi so với việc chỉ đơn thuần liệt kê các hoạt động. Bạn có thể đặt ra các mục tiêu như học một điều mới mỗi tuần, làm chủ một kỹ năng mới, hoặc học hỏi từ nhiều người đã đi trước để có góc nhìn đa dạng,…
Chia sẻ các nguồn tài nguyên của bạn
Mô tả vài ví dụ cụ thể về nguồn tài nguyên bạn sử dụng hoặc yêu thích, như podcast, khóa học online, nguồn chất lượng như Thinkers50, MasterClass, hoặc thậm chí thử nghiệm học với các cách mới như ChatGPT. Chia sẻ cách bạn hưởng lợi từ những nguồn tài nguyên này, đồng thời thể hiện tinh thần cầu thị lẫn tính thực tế, không học gạo.
Bật mí: