Những chiêu tìm việc digital marketing nhiều người không biết

Hãy tận dụng những chiêu tìm việc thông minh này để săn những vị trí bạn muốn, tăng lợi thế hơn các ứng viên khác:

1. Kèm số điện thoại trong phần Giới Thiệu để HR, Headhunter dễ liên lạc

HR, headhunter thường dùng Linkedin để tìm ứng viên. Nếu không trả phí cho LinkedIn, họ sẽ không thấy số điện thoại, email của bạn:

chiêu tìm việc digital marketing nhiều người không biết - them so dien thoai

Thực tế HR, headhunter mất nhiều nỗ lực để tìm thông tin liên hệ của ứng viên. Hãy thêm số điện thoại của bạn trong phần Giới Thiệu để HR dễ dàng liên hệ bạn hơn:

chiêu tìm việc digital marketing nhiều người không biết - thêm số điện thoại 2

Tương tự trên Vietnamworks, HR sau khi tìm thấy profile của bạn cũng phải trả phí mới xem được thông tin liên hệ:

chiêu tìm việc digital marketing nhiều người không biết - thêm số điện thoại 3

Hãy khéo léo thêm số điện thoại trong phần Giới Thiệu khi tạo profile trên Vietnamworks:

chiêu tìm việc digital marketing nhiều người không biết - thêm số điện thoại 4

2. Cho HR biết bạn cũng đang tìm cơ hội mới

Tại trang chủ cá nhân trên LinkedIn:

> Chọn Open to

> Chọn tiếp Finding a new job

> Điền 1 số thông tin khi popup hiện ra.

Bạn có thể chọn Tất cả người dùng trên LinkedIn hoặc chỉ những người là Nhà tuyển dụng mới thấy bạn đang tìm cơ hội mới.

chiêu tìm việc digital marketing nhiều người không biết - open to work 2

Nếu bạn chọn tất cả mọi người trên LinkedIn, avatar của bạn sẽ có thêm #OpenToWork.

3. Luôn “on top” ứng viên khác

HR/Headhunter có thể tìm ứng viên trong database tại các trang Vietnamworks, CareerBuilder,…

Ví dụ đây là kết quả tìm trên Vietnamworks với từ khóa “digital marketing director”:

chiêu tìm việc digital marketing nhiều người không biết - xếp hạng trên ứng viên khác

2 cách đơn giản để xếp trên ứng viên khác:

  • Trong profile của bạn trên các trang tuyển dụng, phần job title chứa các keyword mà HR thường tìm, ví dụ: digital marketing manager, digital marketing executive, account manager… Đương nhiên đây cũng là những là vị trí bạn đã/đang làm.
  • Thường xuyên cập nhật profile (chỉ cần 1 dấu “.” hoặc dấu “,”) để các trang này ghi nhận thời điểm cập nhật profile mới nhất của bạn và ưu tiên thể hiện profile của bạn trước những ứng viên khác có lần cập nhật cũ hơn. HR cũng thường chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 nên bạn có thể cập nhật vào mỗi sáng sớm các ngày trong tuần.

4. Biết ngay lập tức job nào trên thị trường vừa có

Ngoài việc đăng ký nhận email trên các trang tuyển dụng, hãy sử dụng Google Alert:

chiêu tìm việc digital marketing nhiều người không biết - google alert

Ví dụ với thiết lập ở trên, bạn sẽ nhận được ngay lập tức qua email nếu Google phát hiện tại Việt Nam, có nội dung/bài viết nào liên quan đến “digital marketing director” vừa mới có, bao gồm cả các trang tuyển dụng lẫn các website công ty có đăng tuyển. Chắc chắn không có công cụ nào tốt hơn Google trong việc hiểu nội dung các website hiện tại.

 

5. Sử dụng hashtag trên Linked

Các HR/Headhunter thường đăng bài trên LinkedIn kèm hashtag. Bạn có thể theo các link hashtag và chọn Sort by: Recent để xem các job liên quan vừa được đăng. Ví dụ 1 số hashtag:

https://www.linkedin.com/feed/hashtag/marketingdirector/

https://www.linkedin.com/feed/hashtag/marketingAbRmanager/

https://www.linkedin.com/feed/hashtag/digitalAbRmanager/

chiêu tìm việc digital marketing nhiều người không biết - hashtag linkedin

Bạn cũng có thể tự tạo ra các hashtag bằng cách post bài với các keyword như trên hoặc để ý tin đăng của HR.

 

Bên cạnh nỗ lực, kinh nghiệm cá nhân luôn cần trau dồi, hi vọng những mẹo này sẽ hữu ích giúp bạn tìm việc mong muốn dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm cách tạo CV chuyên nghiệp dành riêng cho digital marketer.