Trách nhiệm càng lớn, lương càng cao

Nguyên tắc #2 của nhà tuyển dụng: Yếu tố chính quyết định mức lương là phạm vi trách nhiệm của nhân viên. Càng nhiều người hoặc sản phẩm bị ảnh hưởng bởi các quyết định của nhân viên, thì càng nhiều tiền cũng bị ảnh hưởng bởi những quyết định đó. Lương chỉ đơn thuần là một con số phản ánh mức độ trách nhiệm.

Ví dụ, một người Digital Marketing Executive thực hiện các nhiệm vụ cơ bản như chạy các chiến dịch quảng cáo, tối ưu ngân sách và kênh,… Công việc của họ có tác động hạn chế và thường được kiểm soát bởi cấp trên. Trong khi đó, một Digital Marketing Lead lại không chỉ có thể trực tiếp triển khai quảng cáo tại một mà còn nhiều kênh, không chỉ tối ưu ngân sách mà còn phụ trách hướng dẫn, đào tạo nhân viên bên dưới… Vai trò của họ tạo ra giá trị lớn hơn, nên mức lương cao hơn.

Ở cấp Digital Marketing Manager hoặc Head of Media… những người này còn chịu trách nhiệm phối hợp nhiều kênh tiếp thị, quản lý đội nhóm và ngân sách tổng cả năm, đảm bảo chiến dịch đạt mục tiêu, không chỉ 1 mà song song nhiều khách hàng. Vai trò này đòi hỏi khả năng định hướng chiến lược và xử lý các vấn đề phức tạp, không chỉ chuyên môn mà còn là con người.

Cao hơn nữa còn có thể là Digital Transformation Director, Vice President Digital… Họ không chỉ quản lý các chiến lược digital marketing mà còn triển khai các sáng kiến, dự án số hóa toàn doanh nghiệp, từ trải nghiệm khách hàng đến quy trình vận hành. Những quyết định của họ có thể giúp doanh nghiệp dẫn đầu thị trường hoặc gây thiệt hại lớn trong nhiều năm nếu thất bại. Vì vậy, mức lương của họ phản ánh trách nhiệm to lớn này.

Đó là lý do tại sao cũng là 1 người làm nghề digital marketing, nhưng có người lương 15 triệu/tháng, những cũng có người lên đến 180 triệu/tháng

Bạn muốn lương cao? Vậy trách nhiệm, khả năng của bạn đã đủ lớn chưa?

 

Nguyên tắc #1: Lao động là vô hình. Và bạn luôn có thể nhận được mức lương cao hơn nữa.

Nguyên tắc #3: Hãy kiếm tiền cho sếp.