Cách viết Summary để gây ấn tượng tốt ngay lập tức

Summary là đoạn mở đầu CV, gồm 3 – 5 câu tóm tắt những kinh nghiệm, thành tích xuất sắc nhất của bạn.

Vì thực tế HR/manager chỉ đọc lướt qua CV của bạn, nên mục đích cốt lõi của đoạn Summary ngay đầu CV là thể hiện những điểm mạnh nhất của bạn khớp với những gì công việc đang yêu cầu, giúp HR ngay lập tức cảm thấy bạn là ứng viên phù hợp.

viết summary trong CV - paha.vn

 

1 SỐ CÁCH VIẾT SUMMARY:

1. Title – Số năm kinh nghiệm, những năng lực, kỹ năng MKT mạnh nhất
VD: Digital Marketing Manager với hơn 4 năm quản lý, thành thạo SEM, Facebook ads, App, Email, SEO và Google Analytics.

Mẹo:

  • Việc khéo léo thể hiện title của bạn khớp với title vị trí đang cần tuyển ở đầu CV sẽ giúp HR thấy rõ bạn là ứng viên phù hợp.
  • Tương tự, hãy khoe lĩnh vực bạn từng làm – khớp với ngành nghề vị trí đang tuyển, thể hiện năng lực bạn có – khớp với những yêu cầu chính mà JD đang nêu.

2. Thành tích nổi bật, xuất sắc nhất từng đạt được
VD: Giúp công ty X tăng trưởng trung bình 120% đơn hàng mỗi tháng trong khi tiết kiệm Y% ngân sách, giúp công ty tăng trưởng Z lần từng năm.

Mẹo:

  • Thành tích bạn nêu càng sát với vị trí đang tuyển càng tốt!

3. Những khen thưởng, chứng nhận nổi bật đã đạt được
VD:

  • Được bình chọn là nhân viên marketing xuất sắc nhất công ty X trong 2019.
  • Được CEO trực tiếp khen thưởng, công nhận những đóng góp cho công ty.

4. Khả năng quản lý, dẫn dắt
VD: Đã trực tiếp hỗ trợ, dẫn dắt 4 team cùng lúc; hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo thành công cho 3 marketing leader bên dưới.

Mẹo:

  • Hãy cho HR/line manager thấy bên cạnh năng lực chuyên môn, bạn còn có khả năng lãnh đạo, quản lý…

5. Phong cách, tư duy làm Marketing hoặc những kỹ năng mềm ưu việt khác
VD: 100% marketing dựa trên hiệu suất, số liệu và tư duy logic thay vì cảm tính.

6. Tính cách, điểm cộng bản thân
VD: Khả năng tự trau dồi, học hỏi cao, tiếp thu nhanh nhưng luôn khiêm tốn.

 

4 LƯU Ý QUAN TRỌNG

1. Xem kỹ mô tả công việc đang muốn ứng tuyển, tìm hiểu rõ thông tin công ty / vị trí đấy để biết:

  • Công ty này đang tìm ứng viên như thế nào?
  • Họ muốn ứng viên có những kinh nghiệm, kỹ năng chính gì?
  • Ứng viên phải/nên đem lại những giá trị gì cho công ty?

Từ đó, chỉ “khoe” những điểm mạnh sát nhất với yêu cầu tuyển dụng; HR sẽ thấy bạn là ứng viên phù hợp nhất chứ không phải là ứng viên giỏi nhất nhưng kém liên quan.

2. Hãy rải tinh chỉnh 1 CV cho nhiều vị trí:

  • Nếu ứng tuyển 5 vị trí khác nhau, hãy chỉnh sửa thành 5 Summary khác nhau phù hợp với từng vị trí.
  • Nếu nộp 10 công việc khác nhau, hãy chỉnh thành 10 Summary.
  • 100 vị trí? 100 Summary!

3. Không liệt kê những kinh nghiệm, kỹ năng ai cũng có: Office, Excel, kỹ năng làm việc nhóm…

4. Tránh viết những mỹ từ sáo rỗng, chung chung mà 99% ứng viên đều copy paste vào CV: hard working, teamwork, innovative, motivated, result oriented, … Thay vào đó hãy dùng con số cụ thể và những động từ hành động này.

 

VÍ DỤ 1 SỐ SUMMARY CHUẨN

Marketing Director

  • ROI-driven brand and marketing strategist who has increased sales 75%+ through integrated marketing strategies.
  • Extensive business-to-business (B2B) experience. History of refocusing and revitalizing product lines to generate increased revenue.
  • Consistently devise innovative strategies that connect with customer’s needs and deliver value.
  • High-performance team leader adept at leading diverse global and cross-functional teams to accomplish critical business initiatives.

E-Commerce Director

  • Senior Leader; managed teams of 90+ with responsibility for a multibillion-dollar e-commerce site.
  • Digital expert with 15+ years of experience across web, mobile, marketing, and software development.
  • Led complex, multi-faced projects and cross-functional teams within large-scale, matrixed environments.
  • Creative problem-solver who thrives in challenging situations or when facing long-standing issues.

Digital Marketing Manager

  • Extensive Fortune 500 experience with top name brands including XYZ Inc. and Red Dog Media.
  • Led website redesign that boosted traffic 113% and increased web leads by 148%.
  • Cut PPC cost-per-acquisition 60% while growing conversion 5x.
    Received 4 performance awards for driving revenue and profit gains through digital innovation.
  • Proven ability to succeed in fast-paced, rapidly changing, and deadline-driven environments.

Marketing Manager

  • Marketing Manager with 10 years of experience in home appliances and cosmetics environments.
  • Management: Recruited, hired, and trained over 30 marketing and sales specialists, improving overall sales targets by 24%.
  • Proven record in managing product launches that increase brand awareness and sales.
  • Achievement: Directed launch of 12 new product lines, with total annual revenue of $1.3Billion.

Social Media Manager

  • Marketing professional with 5+ years of experience in social media management, content marketing, and branding.
  • Possesses a B.S. in Marketing and expertise in marketing analytics.
  • Excellent communication skills for outreach and digital copywriting, ensuring strong brand presence.

Senior Account Manager

  • 15+ years’ account management/digital marketing experience with Fortune 500 media companies.
  • A strong network of relationships with agencies and high-profile brands such as Coca-Cola, Pepsi, Ford, Apple, and Microsoft.
  • Blends traditional, digital and mobile marketing expertise.
  • Broad experience in analytics, business development, project management, and sales.

Head of Media

  • An innovator with 10 years’ experience driving revenue and profit increases through the web by developing strategic partnerships, capitalizing on emerging technologies, acquiring valuable content, and developing clear brand messaging.
  • Successes include a 100% increase in revenues and a 20-fold boost in web traffic for Red Dog Inc.
  • Exceptional knowledge of website production technologies, an extensive network of contacts in online space, and in-depth experience monitoring industry trends.
  • Regularly featured in publications such as eWeek, Tech in Asia, and Business Insider.

 

NẾU THIẾU KINH NGHIỆM ĐỂ VIẾT SUMMARY?

Vậy thì hãy viết Objective.

 

Tham khảo đầy đủ mẫu CV chuyên nghiệp.

Có thắc mắc hoặc muốn được hướng dẫn riêng? Đừng ngại comment bên dưới.


hướng dẫn làm CV chuyên nghiệp, miễn phí

7 bi quyet deal luong danh rieng digital marketer