Đây là một câu hỏi khó. Bởi nếu đó thực sự là thứ lãng phí thời gian, thì tại sao một ứng viên thông minh như bạn vẫn tiếp tục làm nó?
Câu trả lời an toàn dành cho hầu hết mọi ngành nghề, bao gồm cả Digital Marketing: các cuộc họp không cần thiết.
“Mình nghĩ yếu tố lãng phí thời gian nhiều nhất trong ngày làm việc là các cuộc họp không thực sự cần thiết. Tất nhiên, mình luôn cố gắng đảm bảo rằng những cuộc họp mình tổ chức đều có mục tiêu rõ ràng và đúng trọng tâm. Tuy nhiên, không phải cuộc họp nào do đồng nghiệp tổ chức cũng như vậy!
Sau một thời gian làm việc, mình cũng dần nhận ra ai là người có xu hướng tổ chức các buổi họp dài dòng hoặc thiếu tập trung. Mình sẽ chủ động trao đổi nhẹ nhàng trước để làm rõ nội dung và mục tiêu của buổi họp, hoặc đề xuất liệu mình có thực sự cần tham dự không. Trong một số trường hợp, mình cũng sẽ báo trước rằng mình cần rời đi vào khung giờ cụ thể nào đó — điều này thường giúp buổi họp được đi đúng tiến độ và ngắn gọn hơn.”
Với các vị trí Digital Marketing, bạn có thể khéo léo đề cập rằng bạn ưu tiên sử dụng các công cụ quản lý công việc như Trello, Notion hoặc Slack để thay thế các cuộc họp update đơn thuần. Điều này không chỉ thể hiện kỹ năng tối ưu hóa thời gian, mà còn cho thấy bạn quen với môi trường làm việc hiệu quả và hiện đại.