Bạn nên chuẩn bị sẵn ít nhất ba câu hỏi để đặt cho nhà tuyển dụng trong mỗi buổi phỏng vấn.
Ở những vòng phỏng vấn đầu tiên, việc đặt câu hỏi giúp bạn:
Lưu ý:
Giai đoạn này không nên hỏi các câu liên quan đến phúc lợi, lương thưởng, số ngày nghỉ, cơ hội thăng tiến, v.v.Đây là những thông tin bạn có thể tìm hiểu sau khi được offer hoặc ở vòng cuối cùng khi hai bên đã gần đạt được thỏa thuận. Việc hỏi quá sớm có thể khiến bạn mất điểm vì nhà tuyển dụng có thể nghĩ rằng bạn quan tâm đến lợi ích cá nhân nhiều hơn là mong muốn cống hiến.
“Em có xem trên fanpage công ty mình thấy gần đây mình chạy chiến dịch quảng bá sản phẩm mới bằng content video khá đều. Không biết team mình sản xuất nội bộ hay có hợp tác với bên ngoài, và cách đánh giá hiệu quả cho dạng nội dung này như thế nào ạ?”
Câu hỏi “Bạn có muốn hỏi gì không?” không phải là phần kết đơn thuần. Đó là cơ hội để bạn chứng minh mình là ứng viên biết tìm hiểu, có tư duy phân tích và thật sự nghiêm túc với công việc.
Đối với một ứng viên Digital Marketing – nơi thành công phụ thuộc rất nhiều vào khả năng đặt đúng câu hỏi, hiểu đúng vấn đề và đưa ra giải pháp phù hợp – thì việc bạn đặt được những câu hỏi chất lượng cũng chính là cách tạo ấn tượng chuyên nghiệp và khác biệt với nhà tuyển dụng.