Đây là một trong những câu hỏi mở đầu rất phổ biến — một biến thể của câu “Hãy giới thiệu về bản thân bạn.”
Ngay cả khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi theo cách này, họ không kỳ vọng bạn kể lại toàn bộ lịch sử học tập và làm việc từ thời sinh viên đến nay trong vòng 20 phút. Điều họ muốn nghe là một phần tóm tắt ngắn gọn, có trọng tâm, bắt đầu từ kinh nghiệm gần đây nhất và phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển.
Chỉ chia sẻ những chi tiết thực sự liên quan. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để nói sâu hơn về từng trải nghiệm trong phần sau của buổi phỏng vấn (miễn là phần mở đầu của bạn không làm nhà tuyển dụng… buồn ngủ vì quá dài dòng).
Bạn không cần phải kể lại từ những năm đầu đại học (trừ khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế). Hãy giữ cho câu trả lời ngắn gọn và xoay quanh những điểm nổi bật có liên quan trực tiếp đến vị trí thực tập sinh digital marketing.
“Em hiện là sinh viên năm cuối chuyên ngành Marketing tại [Tên Trường]. Trong năm học vừa rồi, em có tham gia thực tập bán thời gian tại một công ty startup trong lĩnh vực thương mại điện tử, nơi em hỗ trợ team Digital Marketing chạy quảng cáo Facebook và viết nội dung cho fanpage. Em cũng từng tham gia câu lạc bộ truyền thông của trường, nơi em phụ trách nội dung cho các chiến dịch truyền thông sự kiện nội bộ.
Ngoài ra, em còn học thêm các khóa online về Google Ads và phân tích dữ liệu marketing để trang bị thêm kỹ năng cho bản thân. Gần đây, em có tham gia một dự án freelance hỗ trợ một shop mỹ phẩm tối ưu nội dung và chạy quảng cáo thử nghiệm để tăng lượng tương tác trên Instagram. Tất cả những trải nghiệm này giúp em nhận ra mình đặc biệt yêu thích mảng digital và muốn phát triển lâu dài trong lĩnh vực này.”