Nếu bạn đã được mời phỏng vấn, điều đó có nghĩa là nhà tuyển dụng đã nhìn thấy điều gì đó đáng quan tâm trong CV hoặc thư ứng tuyển của bạn.
Tuy nhiên, với tư cách là một người chuyển ngành, bạn có thể không có nền tảng “chuẩn” cho vị trí Digital Marketing — ví dụ như số năm kinh nghiệm cụ thể trong ngành, từng giữ chức danh chuyên môn liên quan, hay có bằng cấp đào tạo chuyên sâu về marketing.
Vậy câu hỏi đặt ra là: Bạn có thể mang lại giá trị gì lớn hơn cho doanh nghiệp? Điều gì trong trải nghiệm nghề nghiệp trước đây giúp bạn sẵn sàng và có lợi thế để thành công trong vai trò mới này?
“Điểm khác biệt lớn nhất của mình so với ứng viên có nền tảng truyền thống là góc nhìn đa ngành và sự chủ động học hỏi.
Trước đây, mình làm việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và vận hành. Trong quá trình đó, mình thường xuyên phải lên kế hoạch chi tiết, phối hợp với nhiều bộ phận khác nhau, xử lý khủng hoảng và đảm bảo trải nghiệm người tham dự — những kỹ năng này cực kỳ hữu ích trong Digital Marketing, đặc biệt là khi triển khai các chiến dịch lớn, cần kiểm soát nhiều yếu tố cùng lúc.
Ngoài ra, vì mình là người chuyển ngành nên mình không xem nhẹ bất kỳ công việc nào. Mình chủ động học từ đầu: từ kỹ năng viết content, chạy quảng cáo, tối ưu SEO, cho đến cách đọc chỉ số và đo lường hiệu quả chiến dịch. Mình từng thực tập 2 tháng không lương tại một agency để rèn thực chiến và học từ các anh chị có kinh nghiệm.
Mình nghĩ rằng những ai từng làm trong ngành lâu năm đôi khi dễ bị ‘lối mòn tư duy’. Còn mình thì mang đến sự mới mẻ, cầu thị và tinh thần không ngại việc. Mình sẵn sàng đảm nhận cả những đầu việc nhỏ để xây nền tảng vững chắc, và luôn nỗ lực để mang lại giá trị thật cho team.”