Đây là một cách khác để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ hiểu biết của bạn về ngành quảng cáo, đồng thời cũng giúp họ hiểu thêm về tính cách của bạn. Hãy nhớ rằng bạn ngưỡng mộ ai cũng phần nào phản ánh con đường bạn muốn theo đuổi trong sự nghiệp.
Bản chất của ngành quảng cáo và quan hệ công chúng là đưa khách hàng ra ánh sáng, chứ không phải bản thân mình. Bạn có biết ai là người tạo ra nhân vật Pillsbury Doughboy hay chú vịt AFLAC không? Có thể nhiều chuyên gia quảng cáo cũng không biết, nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu qua nghiên cứu cơ bản.
Nếu bạn thuộc nhóm sáng tạo trong ngành quảng cáo, bạn có thể ngưỡng mộ những người đã tạo ra các chiến dịch truyền thông ấn tượng, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Bạn cũng có thể ngưỡng mộ những chuyên gia quảng cáo kiếm được hàng triệu đô la nhờ danh tiếng của họ, nhưng hãy nhấn mạnh vào tác động của họ đối với người tiêu dùng, xã hội và cả bạn với tư cách một chuyên gia trong ngành.
Nếu bạn đã ở cấp quản lý tầm trung hoặc cao hơn, bạn nên biết về những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong ngành. Hãy chọn ra ba người mà bạn đặc biệt ngưỡng mộ và chuẩn bị một câu trả lời súc tích về lý do tại sao họ truyền cảm hứng cho bạn.