Câu hỏi này nhằm đánh giá khả năng tư duy linh hoạt — và sáng tạo — của bạn khi chịu áp lực thời gian.
Giới hạn thời gian một phút tạo đủ mức căng thẳng để một số người “tỏa sáng”, trong khi những người khác thì bị khựng lại hoàn toàn.
“Cốc uống cà phê là một vật rất đa năng và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như:
Danh sách này gần như là vô tận.”
Trong bối cảnh một ứng viên digital marketing tại Việt Nam, bạn có thể được yêu cầu làm điều tương tự — nhưng không phải với một chiếc cốc, mà với một công cụ tiếp thị kỹ thuật số, chẳng hạn như một mã QR. Nhà tuyển dụng có thể hỏi: “Bạn có thể nghĩ ra bao nhiêu cách sử dụng mã QR trong marketing trong vòng một phút?”
Câu trả lời minh họa có thể như sau: