Bạn không cần phải kể một câu chuyện nào ở đây. Câu hỏi này nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết của bạn về ngành quảng cáo. Ngay cả khi bạn đang ứng tuyển một vị trí entry-level và chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn vẫn cần tìm hiểu về những xu hướng cơ bản trong ngành để có thể thảo luận một cách thông minh.
Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí Giám đốc Quảng cáo hoặc Quan hệ Công chúng, bạn không chỉ cần hiểu rõ về các xu hướng mà còn phải có quan điểm riêng về tầm quan trọng của từng xu hướng khi được hỏi.
Câu hỏi này là một bài kiểm tra về kiến thức. Nhà tuyển dụng không mong đợi bạn đưa ra một bài luận về ngành quảng cáo hay đọc thuộc lòng các số liệu thống kê.
Chẳng hạn, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực truyền thông in ấn, hãy nắm rõ cách internet và công nghệ đang thay đổi các quy tắc quảng cáo. Nếu bạn thể hiện mình là một người có khả năng thích ứng và không ngại thay đổi, đó sẽ là một điểm cộng lớn.