Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn thể hiện những phẩm chất nổi bật nhất của mình. Nếu bạn là người khiêm tốn, ngại nói về bản thân thì việc chuẩn bị sẵn một câu trả lời chỉn chu và có ví dụ minh họa cụ thể sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.
Thực tế, phần lớn các ứng viên khác sẽ sẵn sàng “tự PR” bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị kỹ, câu trả lời của bạn sẽ thuyết phục và sắc sảo hơn hẳn kiểu khoe mẽ chung chung.
“Một trong những điểm mạnh lớn nhất của tôi là khả năng phân tích dữ liệu và chuyển nó thành hành động cụ thể. Trong chiến dịch performance cho một thương hiệu mỹ phẩm nội địa năm ngoái, tôi phát hiện ra rằng nhóm khách hàng nữ tuổi 25–34 ở TP.HCM có CPA tốt nhất nhưng lại đang bị ngân sách phân phối quá thấp so với nhóm tiềm năng thấp hơn. Sau khi đề xuất điều chỉnh phân bổ ngân sách và tối ưu lại creative, chỉ số ROAS của chiến dịch đã tăng 42% chỉ sau 2 tuần.
Thứ hai, tôi có tinh thần trách nhiệm rất cao với deadline và kết quả. Trong một dự án lead generation cho ngành giáo dục, khi bên sales liên tục phản hồi rằng chất lượng leads giảm, tôi đã chủ động phối hợp với CRM team để phân loại, đánh giá lại tệp lookalike audience, từ đó giúp giảm chi phí mỗi lead 30% chỉ trong 10 ngày.
Và cuối cùng, tôi nghĩ sự chủ động học hỏi và cập nhật công nghệ mới là yếu tố giúp tôi luôn bắt nhịp nhanh trong ngành digital marketing. Gần đây tôi đã tự học và áp dụng thành công GA4 để phân tích hành vi funnel trên landing page, từ đó đề xuất tối ưu UI/UX và tăng tỷ lệ chuyển đổi thêm 18%.”