Đây là một câu hỏi kinh điển, yêu cầu một câu trả lời theo hướng “Đây là những gì tôi có thể làm cho công ty”. Công việc này có thể mang lại một bước tiến trong sự nghiệp của bạn, mức lương cao hơn hoặc phúc lợi tốt hơn, nhưng điều quan trọng là bạn cần nhấn mạnh yếu tố nào của công ty đã thực sự khiến bạn muốn có được công việc này.
Điều đó có nghĩa là bạn cần nghiên cứu kỹ về công ty và vị trí ứng tuyển. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể đưa ra những lý do cụ thể về điều đã thu hút bạn ứng tuyển. Việc thể hiện sự hiểu biết của bạn sẽ củng cố sự nhiệt tình của bạn đối với vị trí này, đồng thời cho thấy bạn đã chủ động tìm hiểu kỹ về công ty.
Bạn nên thành thật về việc công việc này sẽ giúp ích cho sự nghiệp của bạn như thế nào, nhưng hãy nhớ rằng yếu tố “Tôi có thể làm gì cho công ty” quan trọng hơn “Công việc này mang lại lợi ích gì cho tôi”.
“Là một chuyên gia thiết kế đồ họa và minh họa, tôi đã ngưỡng mộ sự sáng tạo trong các chiến dịch marketing đa phương tiện của công ty bạn từ lâu. Điều khiến tôi quyết định ứng tuyển chính là bài viết trên Vietnam Advertising Magazine vào mùa thu năm ngoái, nói về cách đội ngũ sáng tạo của công ty phối hợp nhịp nhàng để tạo ra các chiến dịch quảng cáo đột phá. Tôi nhận ra đó chính là môi trường lý tưởng để tôi phát huy khả năng biến những ý tưởng táo bạo thành những sản phẩm hình ảnh ấn tượng…”