Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất trong hầu hết các buổi phỏng vấn — và cũng là một trong những câu dễ làm ứng viên… trả lời sai nhất.
Nhiều người lúng túng vì không biết nhà tuyển dụng muốn nghe điều gì, và cuối cùng biến phần giới thiệu này thành một bài kể lại CV hoặc lan man vào những sở thích không liên quan.
“Tôi đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing, chủ yếu ở các công ty fintech và e-commerce tại Việt Nam.
Giai đoạn đầu sự nghiệp, tôi tập trung nhiều vào performance marketing — đặc biệt là tối ưu chuyển đổi trên các kênh như Facebook Ads, Google Ads và affiliate. Trong 3 năm gần đây, tôi chuyển hướng sang vai trò leadership, phụ trách đội ngũ từ 5–10 người và triển khai các chiến lược tích hợp giữa branding, CRM và marketing automation.
Một trong những thành tựu tôi tự hào nhất là đã giúp công ty hiện tại tăng gấp đôi doanh thu online trong 12 tháng nhờ tái cấu trúc toàn bộ funnel chuyển đổi và áp dụng mô hình Attribution nâng cao.
Hiện tại, tôi đang tìm kiếm một môi trường thử thách hơn, nơi tôi có thể áp dụng kinh nghiệm thực chiến vào việc xây dựng chiến lược digital toàn diện và phát triển đội ngũ. Và tôi thấy vị trí này rất phù hợp với định hướng phát triển lâu dài của mình.”
Câu trả lời này là cơ hội vàng để định hình ấn tượng đầu tiên. Hãy chuẩn bị trước như một bài “elevator pitch” – ngắn gọn, súc tích, và thuyết phục.
Đây cũng là lúc để bạn liên kết kinh nghiệm cá nhân với nhu cầu của doanh nghiệp — và làm nổi bật mình như là “ứng viên phù hợp nhất”.