Nếu bạn đang phỏng vấn cho một vị trí có trách nhiệm quản lý (ví dụ: Trưởng nhóm Digital Marketing, Digital Marketing Manager, Performance Lead…), bạn cần chuẩn bị để chứng minh rõ ràng năng lực quản lý của mình.
Hãy tóm tắt lại những kinh nghiệm bạn đã có trong việc quản lý con người.
Nếu bạn chưa từng có chức danh quản lý chính thức, hãy nhấn mạnh vào những tình huống mà bạn từng chủ động dẫn dắt nhóm hoặc điều phối dự án, kể cả khi không có trách nhiệm giám sát trực tiếp. Những trải nghiệm đó vẫn phản ánh tư duy lãnh đạo và khả năng tổ chức công việc của bạn.
Ngoài ra, nếu bạn đã từng tham gia các khóa đào tạo kỹ năng quản lý hoặc leadership, hãy chủ động đề cập để củng cố thêm cho câu trả lời.
“Tôi bắt đầu đảm nhận vai trò quản lý từ năm 2019 khi được bổ nhiệm làm Team Leader của nhóm Digital Performance tại một agency ở TP.HCM. Ban đầu nhóm có 3 thành viên, sau đó mở rộng lên 7 bạn, phụ trách triển khai các chiến dịch Facebook Ads và Google Ads cho các thương hiệu trong lĩnh vực F&B và thời trang.
Trong suốt thời gian đó, tôi không chỉ phân công công việc, giám sát hiệu suất, mà còn huấn luyện các bạn junior về cách đọc chỉ số, tối ưu chi phí và viết báo cáo trình bày kết quả cho khách hàng. Một trong những thành tựu tôi thấy tự hào nhất là team đã đạt được ROAS gấp 5 lần so với KPI trong chiến dịch Tết 2022 cho một chuỗi cà phê lớn.
Ngoài ra, tôi cũng từng làm Project Lead trong một chiến dịch tích hợp giữa team Digital, team Branding và bộ phận sản phẩm nội bộ – dù không có quyền quản lý trực tiếp với các bộ phận khác, tôi vẫn điều phối để tất cả cùng đi đúng tiến độ và giữ được chất lượng đầu ra. Gần đây tôi cũng đã hoàn thành một khóa đào tạo ngắn hạn về ‘Kỹ năng quản lý nhóm hiệu quả’ do một trung tâm tại Việt Nam tổ chức.”