Đây là một câu hỏi phỏng vấn hành vi (behavioral interview question) được thiết kế để giúp nhà tuyển dụng đánh giá cách bạn ra quyết định, đặc biệt là trong những tình huống khó khăn, áp lực cao hoặc không rõ ràng.
“Ở công ty cũ, em từng phụ trách chạy chiến dịch ra mắt sản phẩm mới cho một thương hiệu skincare nội địa. Ban đầu, kế hoạch truyền thông tập trung vào Facebook và Google vì đây là hai kênh chủ lực.
Tuy nhiên, sát ngày triển khai, em nhận được báo cáo từ bên media agency cho thấy CPM trên Facebook đang tăng mạnh do trùng mùa cao điểm, còn search volume trên Google cho dòng sản phẩm này lại rất thấp vì đây là sản phẩm mới, khách hàng chưa có nhu cầu tìm kiếm tự nhiên.
Em đứng trước hai lựa chọn:
Sau khi họp gấp với team và phân tích lại hành vi Gen Z – đối tượng chính của sản phẩm – em quyết định chọn phương án 2, vì họ dành nhiều thời gian trên TikTok và dễ bị thu hút bởi trải nghiệm video hơn là tìm kiếm.
Em cùng team điều chỉnh nội dung và làm việc sát với KOLs beauty micro để kịp lên nội dung phù hợp. Dù gấp rút, nhưng chiến dịch cuối cùng vẫn đạt 130% target đơn hàng online và giúp tăng gần gấp đôi lượng follower TikTok trong 1 tháng.
Qua lần đó, em rút ra bài học rằng: đôi khi quyết định khó là khi mình phải từ bỏ kế hoạch ban đầu đã đầu tư công sức, nhưng nếu biết dựa vào dữ liệu và insight người dùng, mình có thể đưa ra hướng đi đúng đắn.”
Khi trả lời câu hỏi “Mô tả một quyết định khó bạn từng đưa ra”, bạn nên: