Hãy tránh xa cám dỗ “nói xấu” sếp cũ hay công ty cũ. Điều này có thể khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp, mang vẻ cay cú hoặc không trung thành.
Thay vào đó, hãy giữ cho câu trả lời tích cực, và nếu có nhắc đến điểm chưa tốt, hãy nói một cách khéo léo, trung lập và thể hiện tư duy hướng về phía trước.
“Thực ra, công ty trước của tôi cũng trải qua khá nhiều giai đoạn thay đổi về nhân sự và định hướng chiến lược, nên đôi khi quy trình làm việc chưa thực sự ổn định. Tuy vậy, nhìn chung thì trải nghiệm của tôi ở đó là khá tích cực. Tôi có cơ hội được làm việc trực tiếp với nhiều anh chị có chuyên môn cao trong lĩnh vực performance marketing và cũng học hỏi được rất nhiều điều. Sau một thời gian, tôi cảm thấy mình cần một môi trường có thử thách mới hơn, nơi tôi có thể đóng góp sâu hơn vào các chiến lược tổng thể và phát triển bền vững hơn trong mảng digital.”