Đây là câu hỏi mà rất nhiều ứng viên ngại nhất – câu hỏi về tiền lương. Bạn nên cố gắng làm mọi cách để giữ tình huống đàm phán ở thế mở, và nếu có thể, hãy để nhà tuyển dụng là người đưa ra khoảng lương trước.
“Tôi rất quan tâm đến vị trí này, nên tôi sẵn sàng cân nhắc bất kỳ mức đãi ngộ nào mang tính cạnh tranh.”
Từ “cạnh tranh” (competitive) ở đây có nghĩa là bạn mong được trả một mức lương xứng đáng với năng lực và thị trường hiện tại – cách nói này giúp bạn chuyển lại “quả bóng tiền lương” về phía nhà tuyển dụng mà không bị mất điểm.
Tuy nhiên, nhà tuyển dụng có thể tiếp tục hỏi sâu hơn, ví dụ như:
Nếu bạn thực sự cần đưa ra một con số cụ thể, hãy chọn một khoảng lương, chứ đừng là một con số cứng. Khoảng đó nên phản ánh đúng giá trị thị trường cho vị trí bạn đang ứng tuyển trong ngành digital marketing, tại thành phố bạn đang sống và làm việc.
Bạn có thể tham khảo paha.vn/salary để biết thêm mức lương các vị trí digital marketing tại Việt Nam.
Phần cao nhất của khoảng lương bạn đưa ra nên là con số mà bạn cảm thấy thực sự hài lòng nếu được nhận (nhưng vẫn hợp lý với thị trường).
“Hiện tại, tôi ưu tiên một công việc phù hợp với định hướng phát triển chuyên môn trong ngành digital marketing, vì vậy tôi khá linh hoạt về đãi ngộ. Tuy nhiên, theo như tôi tìm hiểu về mặt bằng chung trong ngành và dựa trên kinh nghiệm hiện tại của mình trong việc triển khai các chiến dịch performance marketing, tôi nghĩ một mức lương trong khoảng từ 18 đến 22 triệu là hợp lý cho vị trí này.”