Nhà tuyển dụng thực chất muốn biết liệu bạn có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hay không và liệu vị trí đang tuyển có phù hợp với kế hoạch dài hạn của bạn không.
Nhà tuyển dụng cũng muốn chắc chắn rằng nếu họ đầu tư thời gian và chi phí để tuyển và đào tạo bạn, bạn sẽ gắn bó lâu dài với công ty. Họ muốn thấy rằng bạn có thể nhìn thấy con đường phát triển sự nghiệp tại tổ chức của họ.
Nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ lộ trình thăng tiến điển hình tại công ty đó, thì tốt nhất là nên giữ câu trả lời ở mức tương đối chung. Điều quan trọng là nhấn mạnh mong muốn xây dựng sự nghiệp lâu dài và phát triển cùng công ty. Điều này đặc biệt quan trọng nếu CV của bạn có những giai đoạn làm việc ngắn hạn hoặc nhảy việc.
“Mục tiêu của em hiện tại là tìm được một vị trí thực tập tại một công ty nơi em có thể học hỏi, rèn luyện kỹ năng và phát triển trong lĩnh vực digital marketing.
Về dài hạn, em mong muốn được trở thành một digital marketing executive chuyên sâu về mảng social media hoặc performance marketing, và sau đó có thể đảm nhiệm vai trò quản lý chiến dịch hoặc quản lý nhóm trong vài năm tới.
Nhưng quan trọng nhất với em là được làm việc trong một môi trường có định hướng rõ ràng, có cơ hội học hỏi từ những anh chị có kinh nghiệm, và có thể gắn bó lâu dài để phát triển sự nghiệp bền vững.”