Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để trả lời câu hỏi này — ngay cả khi nhà tuyển dụng không hỏi trực tiếp. Là một ứng viên chuyển ngành, bạn cần chứng minh rằng bạn có đầy đủ năng lực để đảm nhận vị trí digital marketing, ngay cả khi bạn không có nền tảng truyền thống trong lĩnh vực này.
Kỹ năng chuyển giao (transferable skills) là những kỹ năng bạn đã phát triển trong một bối cảnh công việc trước đây, nhưng có thể áp dụng hiệu quả trong bối cảnh mới.
Ví dụ:
Để trình bày hiệu quả các kỹ năng chuyển giao trong buổi phỏng vấn, bạn cần thực hiện 3 bước sau:
“Trong quá trình làm việc ở vị trí quản lý cửa hàng bán lẻ, mình đã phát triển được một số kỹ năng mà mình tin là rất hữu ích cho công việc Digital Marketing:
Ngoài ra, trong 6 tháng gần đây mình đã tự học và luyện tập các công cụ như Facebook Ads, Canva, Google Analytics thông qua các dự án cá nhân và cộng tác với bạn bè bán hàng online. Mình tin là dù xuất phát điểm khác, nhưng mình có đủ kỹ năng nền và tư duy phù hợp để đóng góp hiệu quả cho team Digital Marketing.”