Đây là một câu hỏi gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trong mọi buổi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng muốn hiểu lý do thực sự đằng sau việc bạn tìm kiếm cơ hội mới — đặc biệt là có liên quan đến hiệu suất làm việc, thái độ, hay tình hình tài chính của công ty cũ hay không.
Tùy vào tình huống cụ thể (bạn đang đi làm hay vừa nghỉ việc), cách trả lời sẽ khác nhau. Nhưng dù là trường hợp nào, bạn cũng cần tránh đổ lỗi hay thể hiện sự tiêu cực về công ty cũ.
Hãy nhấn mạnh rằng:
“Tôi vẫn đang làm việc tại Công ty A và trong 3 năm qua, tôi đã triển khai nhiều chiến dịch digital mang lại kết quả tích cực, đặc biệt là chiến dịch performance marketing kết hợp automation giúp tăng 40% chuyển đổi từ kênh paid traffic.
Tuy nhiên, hiện tại tôi đang tìm kiếm một môi trường có quy mô lớn hơn, nơi tôi có thể tham gia xây dựng chiến lược digital toàn diện và quản lý đội nhóm đa kênh. Tôi rất hứng thú với vị trí này vì thấy mô tả công việc rất phù hợp với định hướng phát triển chuyên sâu về data-driven marketing mà tôi đang theo đuổi.”
Hãy trình bày lý do nghỉ việc một cách trung thực, nhưng tích cực:
“Tôi đã có gần 4 năm làm việc tại Công ty B trong vai trò Digital Marketing Lead, phụ trách các chiến dịch branding và performance trên cả Google và social media. Tôi rất tự hào vì trong giai đoạn đó, đội nhóm tôi đã giúp công ty tăng trưởng doanh thu từ kênh digital hơn 60%.
Gần đây, công ty có thay đổi về định hướng kinh doanh và cắt giảm nhiều phòng ban, bao gồm cả team của tôi. Đây là lý do tôi dừng công việc, không liên quan đến hiệu suất cá nhân. Trong thời gian vừa qua, tôi đã dành thời gian cập nhật kiến thức về GA4, phân tích dữ liệu với Looker Studio và tham gia một số dự án freelance để duy trì phong độ và khám phá hướng đi mới phù hợp hơn với định hướng lâu dài.”