Nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn có thể đưa ra những ý tưởng sáng tạo, hiệu quả và độc đáo không. Hãy xem đây là cơ hội để thể hiện với các nhà tuyển dụng rằng bạn có khả năng nghĩ “ngoài chiếc hộp” và đưa ra các giải pháp mới mẻ.
“Vào mùa hè năm ngoái, khi làm việc tại một công ty mỹ phẩm, chúng tôi được giao nhiệm vụ tìm một cách mới để quảng bá một dòng sản phẩm chăm sóc da mới ra mắt. Tôi đề xuất tổ chức một sự kiện thử sản phẩm miễn phí kết hợp với livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Instagram. Mục tiêu là không chỉ thu hút sự tham gia của khách hàng tại chỗ mà còn tạo ra sự lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội.”
“Chúng tôi tổ chức sự kiện tại một trung tâm thương mại lớn, nơi khách hàng có thể thử sản phẩm và nhận các quà tặng miễn phí khi tham gia. Chúng tôi cũng hợp tác với các KOLs trong ngành làm đẹp để thực hiện các buổi livestream, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng từ xa. Sự kiện được quảng bá mạnh mẽ trên các kênh social media của thương hiệu, đồng thời sử dụng các hashtag để tạo hiệu ứng viral.”
“Sự kiện thu hút hơn 500 khách tham gia trực tiếp và hàng nghìn người xem livestream trên các nền tảng. Chúng tôi không chỉ nhận được rất nhiều phản hồi tích cực mà còn ghi nhận một số lượng lớn đơn hàng ngay sau sự kiện, với nhiều khách hàng đặt mua sản phẩm qua các đường link trực tuyến. Thêm vào đó, chiến dịch đã giúp tăng trưởng lượng người theo dõi trên các nền tảng xã hội lên 30% chỉ trong một tuần.”
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng sáng tạo và khả năng áp dụng những ý tưởng mới vào công việc thực tế của bạn trong lĩnh vực Social Media Marketing. Hãy chuẩn bị một câu chuyện thật ấn tượng, có kết quả rõ ràng để thể hiện khả năng sáng tạo và hiệu quả công việc của bạn.